เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Bangkok, Thailand
Welcome to my blog !! ..Welcom to my second home !!! สวัสดีค่ะ..ขอต้อนรับเข้าสู่Blog.ของ"ลูกปลา"..เหมือนฝัน บัณฑิตสกุล นะคะ!..บางคนอาจจะรู้จักลูกปลากันมาบ้างแล้ว แต่ก็น่าจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่(ทันเกิด)รู้จัก!..แต่ไม่เป็นไร..เพราะที่นี่จะเปรียบเสมือน"บ้านหลังที่สอง"ของลูกปลา ที่พร้อมจะเปิดประตูต้อนรับเพื่อนๆทุกคนได้เข้ามาเยี่ยมเยียนและทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น อย่าลืมแวะเข้ามาทักทายกันบ้างนะคะ..เราอาจจะได้เป็น"กัลยาณมิตร"ที่ดีของซึ่งกันและกันต่อไปก็ได้ค่ะ!! .."เหมือนฝ้น บัณฑิตสกุล"..

วันอาทิตย์, กรกฎาคม 10, 2554

ดุจวิมาน..สถานแห่งรัก..จัดงานให้ได้ดั่งฝัน




            ..กำลังจะกล่าวถึง องค์ประกอบสำคัญอันดับต้นๆของการเตรียมการจัดงานแต่งงาน ซึ่งคู่บ่าวสาวจะต้องวางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็คือสถานที่สำหรับจัดงาน ซึ่งบางแห่ง อย่างเช่นห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมต่างๆนั้น จะต้องจับจองกันล่วงหน้าเป็นเวลาข้ามปี โดยเฉพาะคู่บ่าวสาวที่ค่อนข้างจะพิถีพิถันในการเลือกสถานที่ หรือรูปแบบของงานที่อยากให้เป็นไปตามจินตนาการที่ได้วาดฝันหรือได้วางแผนเอาไว้..





           ในตอนนี้..ก็เลยอยากจะแนะนำสถานที่สวยๆบางแห่ง ที่น่าจะใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน โดยจะขอเริ่มจากสถานที่โปรดของลูกปลา.. ซึ่งมีความปรารถนาที่อยากจะรังสรรค๋สร้างความงดงามของงานวิวาห์ให้ปรากฎเห็นเป็นรูปธรรมได้ ตามจินตนาการที่ให้กลิ่นอายของThai Modern Mood ได้มากที่สุด ..แต่ทั้งนี้ก็อยากจะให้คู่บ่าวสาวได้คำนึงถึงองค์ประกอบสำคัญอย่างอื่นในการที่จะตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงานด้วย อย่างเช่น งบประมาณ จำนวนแขกเหรื่อที่เชิญมาร่วมงาน สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่จอดรถ หรือแม้แต่เส้นทางการจราจรมายังงานเลี้ยง ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ ก็ควรจะเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนหรือตัดสินใจด้วย คำแนะนำนี้จึงถือว่าเป็นการให้ข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์แก่คู่บ่าวสาวได้ไม่มากก็น้อยนะคะ 






       โรงแรมสุโขทัย   โรงแรมหรู ระดับ5ดาว ซี่งถึงแม้จะมีขนาดเนื้อที่ของโรงแรมที่ไม่กว้างขวางใหญ่โตเท่าใดนัก แต่ก็มีชื่อเสียงอยู่ในระดับโลก ด้วยจุดเด่นอันงดงามของการออกแบบและการตกแต่ง ที่เน้นเอกลักษณ์และมีกลิ่นอายของความเป็นไทยอย่างชัดเจน
     



          

        ..จุดเด่นอันงดงามของการออกแบบและการตกแต่ง ที่เน้นเอกลักษณ์และมีกลิ่นอายของความเป็นไทย จึงเหมาะสำหรับคู่วิวาห์ที่ต้องการจัดงานแต่งงานแบบไทยๆ



        ห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาด กะทัดรัด แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีบริการจัดเลี้ยงในสวน หรือ "สวนบัว" และห้องบอลรูม ไม่เพียงแต่คนไทยที่นิยมแต่งงาน ที่โรงแรมสุโขทัยเท่านั้น แม้แต่ชาวต่างชาติก็นิยมจัดงานแต่งงานที่นี่ โดยเฉพาะชาวตะวันตกที่มาแต่งงานกับคนไทย หรือระหว่างชาวตะวันตกด้วยกัน   



   ..จะเลือกจัดเลี้ยงได้ทั้งแบบเอาท์ดอร์ใน"สวนบัว"  หรือถ้าเลือกอินดอร์จะเป็นห้องบอลรูม ซึ่งรองรับแขกได้ 250-300 คน งานเลี้ยงรับรองแบบค็อกเทล ราคา 750 บาท/คน ส่วนแบบบุฟเฟ่ต์อาหารไทย ราคา 830 บาท/คน และแบบบุฟเฟ่ต์เมนูอินเตอร์ ราคา 940 บาท/คน



    โรงแรมเพนนินซูล่า โรงแรมหรูโรแมนติกระดับ 5 ดาว อีกแห่งที่คู่รักใช้เป็นสถานที่จัด เลี้ยง แม้จะตั้งอยู่ฝั่งธนบุรี แต่การเดินทางก็สะดวกสบาย เพียงข้ามสะพานตากสินก็ถึงโรงแรมแล้ว
จุดเด่นอยู่ที่โลเกชั่นติดแม่น้ำเจ้าพระยา มีความโอ่โถงกว้างใหญ่ และการลงตัวในการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับ สถาปัตยกรรมตะวันตก
 



      ความโดดเด่นที่สำคัญของ เพนนินซูล่านอกจากมีห้องบอลรูมสำหรับจัดงานที่กว้างขวางแล้ว ยังมีบริการจัดเลี้ยงในสวนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลายคนจึงเลือกจัดงานที่นี่เพราะเหตุผลนี้ เพราะเห็นว่าเป็นงานแต่งที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกที่ผสมผสานกับความคลาสิกอย่างลงตัวนั่นเอง
       


          หากคอนเซ็ปต์ของงาน..คือความคลาสสิกแสนโรแมนติก การจัดงานสไตล์ High Tea Wedding by The River ที่ The Peninsula Lawn ริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา บนถนนเจริญนคร ก็น่าจะช่วยให้คุณสมปรารถนาได้ ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำอยู่ที่ 250,000 บาท ส่วนรายการน้ำชาเสิร์ฟพร้อมพาสทรีหอมหวานนั้นราคาเริ่มต้นที่ 550 บาทต่อท่าน

         
     
       

       Jim Thompson House  หากเอ่ยชื่อ จิม ทอมป์สัน หลายคนรู้จักเขาในฐานะนักบุกเบิกและนำผ้าไหมไทยไปสู่ตลาดโลก แม้วันนี้เรื่องราวการหายสาบสูญของเขาได้ผ่านมาหลายปี แต่ชื่อเสียงของเขายังถูกกล่าวขานอย่างต่อเนื่อง ผ่านมรดกของจิมที่ได้ทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลังดูแล อาทิ กิจการผ้าไหม มูลนิธิ รวมทั้งเรือนไทย 2 หลังที่ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสน ตรงข้ามชุมชนบ้านครัว




        บ้านจิม ทอมป์สัน 1 ใน 2 เรือนไทย ที่ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยมูลนิธิจิม ทอมป์สัน บนที่ดินประมาณ 1 ไร่ ใกล้กับเรือนไทย โบราณ ใช้งบประมาณก่อสร้างและตกแต่งประมาณ 40 ล้านบาท



    บ้านหลังนี้เป็นเรือนไม้ 2 ชั้น ชั้นบน ส่วนแรก เป็นห้องจัดเลี้ยงกว้างประมาณ 167 ตารางเมตร ซึ่งใช้ในการจัดกรรมการต่างๆ เช่น งานเปิดตัวสินค้างานแฟชั่น งานด้านประเพณีไทยต่างๆ รวมทั้ง งานเลี้ยงแต่งงาน ส่วนที่ 2 ด้านหน้าของห้องจัดเลี้ยงจะเป็นบาร์และเลาน์จ พื้นที่ ประมาณ 93 ตารางเมตร ชั้นล่างจะเป็นร้านค้าย่อย ขายสินค้าผ้าไหมของ จิม ทอมป์สัน จำหน่ายสินค้าที่ ระลึก และหนังสือด้านศิลปวัฒนธรรม





  จุดขายของ เรือนจิม ทอมป์สัน อยู่ที่สิ่งแวดล้อมโดยรวมถูกตกแต่งให้มีศิลปและวัฒนธรรมแบบไทย มีบรรยากาศแบบเป็นกันเอง คล้ายกับอยู่ในบ้านเป็นส่วนตัว ซึ่งเหมาะสมผู้จัดเลี้ยงที่ต้องการให้บรรยากาศงานเลี้ยงแบบกันเอง สังสรรค์และพบปะกับเพื่อนพ้องในโอกาสต่างๆ ขณะที่ราคาเช่าพื้นที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมชั้นนำใจกลางกรุง





   นอกจากนี้ ยังต้องการรักษาบรรยากาศแบบไทย บริเวณพื้นที่โดยรอบ จึงได้ซื้อพื้นที่จากเจ้าของเดิมแล้วนำมาสร้างเป็นเรือนไทยแบบประยุกต์ นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางหารายได้เสริมเข้ายังมูลนิธิ โดยเปิดให้เช่าพื้นที่ในส่วนต่างๆ แก่ผู้สนใจทั่วไป รวมทั้ง บริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่ต้องการจัดงานเลี้ยง





    พื้นที่ของเรือน จิม ทอมป์สัน หลังใหม่นี้ ลูกค้าสามารถเลือกเช่าบางส่วน หรือ ทั้งหมด ในส่วนของเรือน ห้องอัยรา ค่าเช่าพื้นที่กลางวันเฉลี่ย 30,000 บาท ส่วนกลางคืนเฉลี่ย 40,000 บาท ต่อ/ครั้ง ส่วนบาร์และเลาน์จครึ่งวัน 15,000 บาท/ครั้ง และเต็มวัน 30,000 บาทต่อครั้ง รองรับแขก ไม่ต่ำกว่า 50 คน ขึ้นไป



          บ้านคึกฤทธิ์ สวนพลู ปาร์ค ถ.สาทร  บ้านพักทรงไทยในซอยสวนพลูอันโด่งดัง บ้านแห่งความทรงจำของปราชญ์ทางการเมือง มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ทรงคุณค่า เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมได้ทุกวัน รวมทั้งอนุญาติให้ใช้พื้นที่สนามกว้างบริเวณด้านหลังของตัวบ้าน เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ได้อีกด้วย



        ความมีเสน่ห์ที่ทำให้คู่แต่งงานทุกคู่ ต่างประทับใจอย่างไม่รู้ลืม คือความร่มรื่นของบรรยากาศ ต้นไม้ต้นใหญ่ร่มครึ้มมีนกนานาชนิด ผลัดเปลี่ยนกันมาเกาะส่งเสียงร้อง ประสานกันเซ็งแซ่น่ารัก ราคาจัดเลี้ยงเฉพาะสถานที่เริ่มต้นที่ 15,000-50,000 บาท/วัน สำหรับแขกไม่เกิน 300 ท่าน


เกาะมันนอก       เกาะส่วนตัวสำหรับเนรมิตงานแต่งงานเล็ก ๆ ร่วมกับแขกคนสำคัญ สถานที่แต่งงานแม้ไม่ใหญ่โต แต่ให้ความเป็นส่วนตัวได้อย่างสูงสุด





      ..ร้องเล่นเต้นรำท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก ใกล้ชิดธรรมชาติสายลม แสงดาว ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ที่นี่คือความบริสุทธิ์แห่งท้องทะเลที่อยู่แค่ระยอง ไม่ไกลเลยจากกรุงเทพฯ




     
       และหลังจากผ่านช่วงเวลาเฉลิมฉลองสุดสนุกของงานแต่ง จะเลือกฮันนีมูนต่อที่นี่อีกซักอาทิตย์ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย  ราคาปิดเกาะพร้อมที่พักและอาหาร สำหรับ 82 ท่าน 3 วัน 2 คืน 370,000 – 380,000 บาท และ 2 วัน 1 คืน 200,000 บาทขึ้นไป




        State Tower   ห้องอาหารแบบเปิดโล่ง Sirocco บนชั้น 63 ของอาคาร State Tower ปลายถนนสีลมใจกลางกรุงเทพฯ อาคารหลังคารูปโดมสีทองโดดเด่น หรูหรา สง่างาม สถานที่แต่งงานสุดหรูอลังการแห่งนี้ จะมอบช่วงเวลาที่แสนวิเศษและ โรแมนติก ราวกับจะสามารถเอื้อมมือออกไปสัมผัสท้องฟ้า ปุยเมฆ และหมู่ดาวได้เลยทีเดียว ราคาอาหารเซ็ท 1,800 บาท/ท่าน บุฟเฟ่ต์ 1,500 บาท/ท่าน ค็อกเทล 800 บาท/ท่าน สำหรับแขกจำนวนไม่เกิน 400 ท่าน 

            ขอบคุณ ภาพและเนื้อหาบางส่วนจากแหล่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น